Đây quả là câu hỏi được rất nhiều Anh/Chị đang muốn tham gia ngành vệ sinh công nghiệp quan tâm và cần giải đáp. Với kinh nghiệm của mình đã khởi nghiệp trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp tại Nha Trang mình chia sẻ với các Anh/Chị toàn bộ quy trình và bí kiếp để mở dịch vụ vệ sinh công nghiệp sao cho tốn ít chi phí nhất.
Pháp nhân ( 100k): Các Anh/Chị có thể thành lập công ty hoặc dừng lại ở mức là hộ kinh doanh gia đình đều được. Theo cá nhân mình thì mới khởi nghiệp các Anh/Chị nên đăng ký hộ kinh doanh gia đình thì sẽ thuận tiện hơn bởi dễ thành lập và chi phí vận hành quản lý cũng rẻ hơn rất nhiều, chỉ cần tốn 100.000 vnđ và 3 ngày đăng ký là có thể ra được giấy phép. Còn việc xuất hóa đơn thì mỗi lần cần xuất thì lên phường bên đội thuế sẽ xuất cho các Anh/Chị, chỉ cần làm thân với đội thuế thì mọi việc cũng nhanh chóng thôi.
Mua công cụ dụng cụ (25 triệu) : Ở đây thì các Anh/Chị nên định hình các dịch vụ chính mình đang nhắm tới ban đầu, như mình thì mới ra nên mình chỉ nhắm tới hộ gia đình, cơ quan hành chính sự nghiệp và các khách sạn nhỏ dưới 10 tầng. Các dịch vụ đánh mạnh ban đầu là: Giặt sofa, giặt nệm, giặt rèm cửa, dọn nhà ở sau xây dựng, vệ sinh khách sạn sau xây dựng… Chính vì vậy mình chỉ cần các công cụ sau:
- 1 máy chà sàn công nghiệp bao gồm tạ
- 2 máy hút bụi nước công nghiệp loại 1 motor thùng nhựa 30 lít
- 2 máy chà cầm tay dùng giặt sofa, nệm
- 6 bộ dụng cụ lau kính, bông thỏ
- 10 xô nhựa đựng nước, công cụ dụng cụ vệ sinh
- Công cụ dụng cụ khác: Bao tay cao su, cước inox, cước xanh, bộ lau chùi toilet, giẻ lau kính, cây chổi lau nhà 360, sủi sơn, hộp dao rọc giấy, chổi quét nhà, bộ dụng cụ inox hút thảm
- Hóa chất vệ sinh bao gồm: HCL dùng tẩy xi măng, nước rửa chén, okay, vim nhà cầu, sumo, Goodmaind G201 tẩy xi măng và G 304 dùng giặt thảm và sofa, Bột BKF dùng tẩy cặn canxi nhà tắm, hóa chất giặt đồ da…
Tổng tiền mình đã chi để mua toàn bộ dụng cụ, hóa chất và thiết bị trên là 25 triệu.
Làm bảng hiệu và trang thiết bị văn phòng (10 triệu): Anh/Chị nên tiết kiệm chi phí thấp nhất trong phần này nhé. Mình đã chi các phần cụ thể như sau:
- Làm bảng hiệu: 2 triệu
- Bàn ghế cho kế toán và nhân viên sale: 2 triệu
- Máy tính để bàn, máy in: 5 triệu
- Trang trí trong văn phòng: 1 triệu
Tổng chi phí set up văn phòng là 10 triệu.
Chi phí thuê mặt bằng ( 12 triệu/quý): Thường phần này thì tùy điều kiện của các Anh/Chị để thuê mặt bằng phù hợp, đối với các Anh/Chị có nhà riêng rồi thì tiết kiệm được khoảng chi phí này và không bị áp lực về trả tiền mặt bằng.
Chi phí trả lương nhân viên (12 triệu/tháng): Đa phần công ty mới thành lập sẽ duy trì 2 giám sát và cả giám đốc doanh nghiệp. Nếu tính mức lương cơ bản 4 triệu/tháng cho từng nhân sự thì một tháng Bạn sẽ phải chuẩn bị quỹ lương là 12 triệu/tháng. Và Bạn cần có dòng tiền đủ để nuôi quân ít nhất 12 tháng.
Chi phí marketing (4 triệu cho tháng đầu tiên): Bạn cân có 1 website chuyên nghiệp, 1 fanpage và ngân sách marketing tối thiểu hàng tháng là 2 triệu/tháng.
Vậy tổng chi phí đầu tư để mở dịch vụ vệ sinh công nghiệp tối thiểu ban đầu Bạn phải chi trả là 63 triệu đồng cho tháng đầu tiên và các tháng tiếp theo phải duy trì dòng tiền 18 triệu/tháng ( tiền thuê mặt bằng, nhân viên, ngân sách marketing) cho trong vòng 12 tháng.
Để rõ thêm thông tin chi tiết Bạn có thể liên hệ với mình qua số điện thoại 0935 758 968 (Quân – www.cleaning.vn) mình sẽ hỗ trợ chi tiết hơn cho Bạn.
Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp ích cho những Bạn mới vào nghề có cách nhìn tổng quan khi tham gia lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. Chúc các Bạn thành công!
